Review Before i fall

fall.PNG

[Review có spoil ]

 

Thực ra sau khi xem bộ phim này Hà đã nhất quyết đòi mở thêm một chuyên mục nữa để nói về phim ảnh đồ, các thứ hay ho mà bọn mình đã xem. Tuy nhiên đến hôm nay mình mới có thời gian để ngồi xem qua bộ phim mà Hà đã đề xuất rất quyết liệt này, và bộ phim quả thực không tệ

Đại loại phim khai thác đề tài học đường, nhưng xoáy vào đối tượng những kẻ đi bắt nạt . Tập trung vào ý tưởng , nếu như mắc kẹt mãi mãi ở một ngày duy nhất thì bạn sẽ nhìn rõ ràng hơn cuộc sống xung quanh mình đến như nào, đấy là một cách đặt vấn đề khá thú vị . Tuy nhiên bởi vì là phim nên việc lặp đi lặp lại hoạt cảnh từng ngày của 1/3 đầu phim khiến việc xem phim khá là khó chịu , và chậm chạp. Mình đoán rằng nếu bạn đọc tiểu thuyết gốc thì ngôn ngữ chữ sẽ ít gặp vấn đề này hơn.

Mình đặc biệt thích cái thông điệp mà phim muốn truyền tải lúc cuối rằng chỉ một ngày duy nhất cũng đủ tạo nên sự khác biệt, không chỉ với chính bản thân bạn mà cả với những người xung quanh nữa . Nó làm mình nhớ tới nhân vật Joker với câu nói nổi tiếng

All it takes is one bad day to turn a sanest man alive to lunacy. Thats how far the world is from where i am, just one bad day .

Sự so sánh hơi khập khiễng chút, nhưng mà tựu chung đều nhấn mạnh sự quan trọng của mỗi ngày trôi qua. Tất cả đều ở quyết định của bạn, cuộc đời bạn ngày mai không thể nào biết trước được, tất cả những gì bạn có chỉ là ngày hôm nay . Bad day hay good day là ở bạn

Ngoài ra mình thấy rằng cái chết của Sam là điều cần thiết, nhiều người nói rằng đáng ra Sam không nên chết , nên để happy ending. Nhưng mình thích nghĩ rằng tất cả bộ phim chỉ là những khoảnh khắc vút qua tâm trí Sam giây phút cuối đời hơn, mong muốn được làm khác đi, được níu giữ tất cả. Cái chết của Sam sẽ khiến cho thông điệp được nhấn mạnh hơn, cái giá trí của một ngày mà bạn có nó lớn hơn rất nhiều .

Leave a Reply

